Categories
Featured

เปิดตัว PowerPoint.Maahalai.com

การนำเสนองานของคนไทยทุกวันนี้ไม่พ้นที่จะสร้างงานนำเสนอด้วย PowerPoint ซึ่งก็คือโปรแกรมที่สามารถสร้างงานนำเสนอได้ง่ายๆ โดยที่ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องเก่งกาจด้านการใช้งานโปรแกรมคอมพิวเตอร์ โปรแกรม Microsoft PowerPoint

การนำเสนองานของคนไทยทุกวันนี้ไม่พ้นที่จะสร้างงานนำเสนอด้วย PowerPoint ซึ่งก็คือโปรแกรมที่สามารถสร้างงานนำเสนอได้ง่ายๆ  โดยที่ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องเก่งกาจด้านการใช้งานโปรแกรมคอมพิวเตอร์ โปรแกรม Microsoft PowerPoint จึงกลายเป็นที่นิยมในการสร้างงานนำเสนอ

เพราะผู้ใช้สามารถใส่ภาพ ตัวหนังสือ และวิดีโอลง PowerPoint ได้ได้ง่ายๆ และใครก็สามาาถทำได้ไม่ว่าจะเป็นนักเรียน นักศึกษา อาจารย์ นักการตลาด หรือวิทยากร ก็มักจะฝึกฝนการใช้โปรแกรม PowerPoint

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าการนำเสนอด้วย PowerPoint จะเป็นเรื่องไม่ยาก แต่ก็ไม่ง่ายนักที่จะสามารถทำ Powerpoint ให้ดึงดูด น่าสนใจได้  เพราะการทำ PowerPoint ก็เหมือนกับการทำอาหาร  ทุกคนสามารถทำกินเองได้ 

แต่ถ้าจะทำให้อร่อยต้องมี “ฝีมือ” หรือความชำนาญในการปรุง  เครื่องปรุงแต่ละชนิดที่นำมาใส่ต้องมีความพอเหมาะ เช่นเดียวกับการทำ PowerPoint ต้องรู้จักใช้สื่อที่มีความเหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นรูป เสียง เอฟเฟค

ความสำคัญของการนำเสนองานด้วย PowerPoint ไม่ใช่ที่มีสวยงามมีเอฟเฟคแพรวพราวอย่างเดียว แต่มันอยู่ที่ “ใจความ” ที่จะนำเสนอมากกว่า ว่าจะสื่อให้ผู้ชมหรือผู้ฟังได้เข้าใจเนื้อหาสาระของเราได้อย่างไร  สื่อที่ใช้เป็นเพียงองค์ประกอบเท่านั้น

By คเณศ อธิรัตนกรัณฑ์

ชอบการคุมโทน เคยรับจ้างทำ PowerPoint แต่ตอนนี้ไม่แล้ว เปลี่ยนมาทำแจกฟรี ถ้าชอบอย่าลืมแวะมาบ่อยๆ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.