Categories
เทคนิค

4 เทคนิคค้นหาภาพสวยๆ มาประกอบงานใน Powerpoint

การหาภาพมาประกอบพรีเซนท์บน Powerpoint ถ้าต้องการให้งานออกมาดูดีควรใช้ภาพที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่ และมีความคมชัด โดยเฉพาะกับงานที่พรีเซนต์บนจอโปรเจคเตอร์

การหาภาพมาประกอบพรีเซนท์บน Powerpoint ถ้าต้องการให้งานออกมาดูดีควรใช้ภาพที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่ และมีความคมชัด โดยเฉพาะกับงานที่พรีเซนต์บนจอโปรเจคเตอร์ ขนาดภาพชัดๆยังดูจืด ดังนั้นถ้าต้องการให้งานออกมาดูดีที่สุด ต้องใช้ภาพที่มีความคมชัดเป็นพิเศษ

เทคนิคนี้จะเป็นการค้นหาภาพจาก Google นะครับ

google tip find photo

1. ค้นหาภาพที่มีขนาดใหญ่

หลังจากพิมพ์คำค้นหาภาพแล้ว คลิกที่ปุ่ม เครื่องมือ แล้วกำหนดขนาดภาพให้เป็น ใหญ่ ถ้าปรับภาพให้ใหญ่แล้วไม่ได้ภาพตามต้องการ ก็ลองปรับมาเป็น ขนาดกลาง

google tip find photo

2. ค้นหาด้วยคำ “ภาษาอังกฤษ”

จะทำให้คุณได้ภาพที่หลากหลายและได้ภาพที่มีขนาดใหญ่คมชัดมากกว่า ถ้าไม่รู้ว่าต้องพิมพ์คำว่าอะไร ให้ Google Translate ช่วยแปลก่อนค้นก็ได้นะครับ

3. พิมพ์คำค้นแล้วต่อด้วยคำว่า Wallpaper

พิมพ์คำค้นหาอะไรก็ได้ เช่น จะค้นหาปลา ก็พิมพ์คำว่า Fish Wallpaper ก็จะทำให้ได้ภาพที่ดูดีขึ้นมาอีกระดับ ..แต่ภาพวอลล์เปเปอร์ส่วนใหญ่เป็นงานอาร์ต อาจจะดูดีเกินไปหากนำมาใช้กับงานบางอย่าง

4. ค้นหาด้วยคำที่ไกล้เคียง

บางทีพิมพ์คำค้นหาด้วยความหมายที่ตรงเกินไป อาจจะหาภาพที่ถูกใจไม่เจอ เช่น ต้องการภาพการนั่งประชุม ค้นหาด้วยคำว่าประชุมหรือนั่งประชุมแล้วยังไม่ได้ภาพ ก็ลองเปลี่ยนมาค้นคำว่า การตลาด หรือ การวางแผน อะไรแบบนี้

สำหรับเทคนิคการหาภาพก็มีเท่านี้ หลังจากที่ได้ภาพแล้วจะต้องมีกรรมวิธีที่ทำให้ภาพออกมาดูดีได้อีก สำหรับวิธีเดี๋ยวจะมาบอกในโพสต์ต่อไปครับ

By คเณศ อธิรัตนกรัณฑ์

ชอบการคุมโทน เคยรับจ้างทำ PowerPoint แต่ตอนนี้ไม่แล้ว เปลี่ยนมาทำแจกฟรี ถ้าชอบอย่าลืมแวะมาบ่อยๆ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.